rèm cửa, áo đôi, tai game dien thoai, tai zalo mien phi, tai talking tom, ao so mi doi, ao gia dinh, rem vai
Skip to content
Site Tools
Increase font size Decrease font size Default font size
You are here: Home THÔNG BÁO BGH thông báo BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” Học kì I năm học 2012-2013
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC” Học kì I năm học 2012-2013 PDF. In Email
Thứ hai, 14 Tháng 1 2013 21:42

TRƯỜNG TH THIỆN HƯNG A               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BCĐ PHONG TRÀO THI ĐUA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

“Xây dựng THTT,HSTC”

Số: Thiện Hưng,  ngày 15 tháng 12 năm 2012

 

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA

“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”

Học kì I năm học 2012-2013

I. Kết quả triển khai thực hiện 5 nội dung phong trào thi đua:

  1. 1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, thu hút học sinh đến trường:

a) Ngay từ đầu năm học nhà trường đã lên kế hoạch chăm sóc cây xanh và chăm sóc  khuôn viên trường xanh – sạch – đẹp có đủ vườn hoa, cây cảnh. Để thực hiện được điều đó, trong hội nghị công nhân viên chức 100% cán bộ giáo viên – công nhân viên đã đăng kí xây dựng cơ quan văn minh – an toàn – xanh – schj – đẹp. Trong năm học này, nhà trường không trồng thêm cây xanh mà chủ yếu tập trung vào việc chăm sóc cây và khuôn viên trường đảm bảo cây xanh và bóng mát cho học sinh.

b) Trường  đã có công trình vệ sinh đảm bảo cho học sinh và giáo viên. Nhà vệ sinh lúc nào cũng được  lau dọn sạch sẽ.

- Hiện tại trường có 3 nhà vệ sinh đảm bảo hợp vệ sinh.

- Dự kiến xây thêm 8 phòng làm công trình vệ sinh  cho năm học 2013 - 2014

c) Trường  đã có đủ bàn ghế, phù hợp với độ tuổi học sinh. Hiện nay, trường đã có 380 bộ bàn ghế học sinh phù hợp với lứa tuổi.

d) Kết quả thực hiện “3 đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở)

- Trường đã phối hợp với các ngành, đơn vị thực hiện tốt việc đảm bảo

“3 đủ” cho 100 % học sinh như:

. Phát động phong trào giúp bạn đến trường đầu năm.

. Tham mưu với lãnh đạo các cấp hỗ trợ quà, học bổng cho các em nhân ngày khai giảng. (có 50 em được nhận quà từ UBND xã Thiện Hưng các em thuộc đối tượng nghèo, mồ côi, dân tộc và 20 em nhận quà từ cô Vũ Thị Hồng Vân Giám đốc Bưu điện Lộc Ninh – Bù Đốp; 2 học sinh được nhận quà từ Ban chỉ đạo “ Tiếp bước cho em đến trường” huyện Bù Đốp; 6 em nhận quà từ Hội khuyến học huyện và tỉnh. Nhân ngày 20/11 em Nguyễn Thị Thanh Thảo lớp 5A2 được nhận học bổng từ hội khuyến học của huyện được 300.000 đ)

- Riêng SGK khối 2,3 HS thực hiện theo  chương trình VNEN; 2 em hoặc 3 em dùng chung 1 bộ. Giải pháp: Photo mỗi em 1 bộ theo yêu cầu của phụ huynh.

e) Kết quả thực hiện đi học an toàn năm học 2012-2013

- Chỉ đạo của địa phương: phối hợp thực hiện tháng an toàn giao thông, năm an toàn giao thông, các trường ký kết với công an địa phương về việc thực hiện nội dung này.

- Giải pháp của địa phương, nhà trường trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh: tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân; GDHS trong tiết chào cờ đầu tuần  phối hợp với GVCN-GV bộ môn dạy lồng ghép việc thực hiện an toàn cho học sinh.

- Trong những buổi họp PHHS nhà trường cũng đã đề cập đến việc đưa rước con em để đảm bảo ATGT cũng như tránh những tai nạn đáng tiếc trên đường đến lớp của học sinh.

- Ngay từ đầu năm học liên đội cũng đưa nội dung ATGT vào trong chương trình phát thanh măng non để tuyên truyền đến học sinh thực hiện ATGT trong trường học đã dược 100 % phụ huynh và học hưởng ứng tích cực.

* Nhận xét, đánh giá chung (của mục 1): Tốt

Ưu điểm: Nhà trường đã có khuôn viên xanh, sạch đẹp an toàn thu hút được học sinh đến trường, CSVC trang thiết bị đầy dủ. Công tác phối kết hợp giữa các ban ngành đoàn thể tốt, nhờ vậy đảm bảo việc thực hiện “3 đủ” cho học sinh. Không có hiện tượng học sinh thiếu an thiếu mặc và thiếu sách vở, trường học đảm bảo an toàn, không tai nạn, không thương tích.

Khuyết điểm: Không

2. Dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập.

a) Số học sinh bỏ học năm học 2012-2013: Không (HS)/tổng số 603 HS, chiếm tỷ 0%, trong đó: bỏ học trong hè năm 2012: Không .

b) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đã dự tập huấn về đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh (tính từ 5/2010 đến nay): 2 người/tổng số 2 người;

c) Tổng số giáo viên đã dự tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh (từ tháng 5/2010 đến nay),

Tổng số: 27 người/ tổng số 28.

d) Trường đã ứng dụng CNTT trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hoạt động giáo dục cho học sinh.

Trường đã có phòng máy từ giữa tháng 10 cho nên việc áp dụng CNTT đối với GV và HS rất thuận tiện. 90% GV soạn giảng giáo án trên máy vi tính, biết truy cập thông tin trên mạng internet, soạn và gửi văn bản qua địa chỉ gmail.

3. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh

a) Trường đã xây dựng được Quy tắc ứng xử văn hoá giữa các thành viên trong nhà trường và có biện pháp giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy tắc đó .

+ Thông qua các kỳ họp hội đồng sư phạm hàng tháng, đánh giá rút kinh nghiệm, tuyên dương nhân rộng điển hình trong toàn thể CB, GV, CNV.

b) Trường đã tổ chức các câu lạc bộ, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nội dung giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống, ý thức bảo vệ sức khoẻ, phòng chống tai nạn đuối nước, thương tích cho học sinh với hình thức như:

+ Tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể, múa hát sân trường thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, rèn kỹ năng đội viên, kỷ luật Đội.

(do đội thiếu niên thực hiện)

+ Các đội nhóm do Đội xây dựng là: đội nghi thức – nghi lễ, đội phát thanh măng non, đội sao đỏ, đội phụ trách sao, đội văn nghệ, đội thể thao các nhóm học tập và các đôi bạn cùng tiến. Các đội nhóm này có nhiệm vụ cùng với nhà trường xây dựng nề nếp và thực hiện tốt nội quy của trường và ngành đề ra. Giúp học sinh có được những kỹ năng sống tốt đẹp phù hợp với sự phát triển của đất nước.

c) Thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức câu lạc bộ học sinh:

-  Thuận lợi: đa số học sinh ngoan, biết lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi, biết đoàn kết thương yêu nhau. Hàng tuần có tổng kết tuyên dương xếp loại thi đua theo dõi kịp thời tinh thần rèn luyện của các em. Vào ngày 7/11 vừa qua Liên đội cũng đã được Đài truyền hình Bình Phước quan tâm, về làm phóng sự  các hoạt động học tập và sinh hoạt của liên đội, đã giúp các em học sinh có thêm tinh thần và ý thức trong công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp theo phương pháp tích cực.

4. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh

a) Trong năm học này,trường đã có chương trình hoạt động tập thể định kỳ và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt. Hiện nay, trong liên đội có 7 chi đội sinh hoạt định kì vào sáng thứ bảy hàng tuần và 12 lớp Sao nhi đồng cũng được các phụ trách Sao hướng dẫn  sinh hoạt vào giờ ra chơi của ngày thứ sáu với nhiều nội dung khác nhau theo từng chủ điểm của tháng.

b) Thông qua giờ ra chơi và những buổi sinh hoạt ngoại khóa trường đã đưa các trò chơi dân gian vào các hoạt động tập thể, hoạt động vui chơi giải trí của học sinh tại trường giúp các em rèn luyện tinh thần, thể lực và óc sáng tạo để hỗ trợ cho việc học tập được tốt hơn.  Những trò chơi, hoạt động thường diễn ra trong các giờ chơi của học sinh là : chơi ô ăn quan, chơi chuyền, kéo co, bịt mắt bắt dê, nhảy dây,……

c) Những thuận lợi và khó khăn trong việc đưa trò chơi dân gian, tiếng hát dân ca vào trường học.

- Thuận lợi: Thầy và trò đều ham thích việc đưa trò chơi dân gian, tiếng hát dân ca vào trường học, phương tiện thông tin đại chúng đủ để nhà trường tham khảo và tập luyện tốt.

- Khó khăn: không.

* Nhận xét, đánh giá những ưu, khuyết điểm của việc thực hiện ở từng nội dung này. Nêu một số giải pháp cụ thể đã thực hiện có kết quả nổi bật.

* Những ưu khuyết điểm trong việc thực hiện nội dung 4.

- Ưu điểm: Nhà trường có đủ sân chơi cho học sinh tham gia các trò chơi tập thể, thầy và trò tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

- Khuyết điểm: Không.

5. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương.

- Thông qua những buổi sinh hoạt Đội, những buổi nghe nói chuyện truyền thống và nhận chăm sóc Đài tưởng niệm, học sinh trong trường cũng hiểu biết thêm về tiểu sử những Anh hùng Đội mang tên, hiểu biết về lịch sử  và một số di tích lịch sử tại địa phương.

- Trong năm học này, nhà trường nhận chăm sóc Đài tưởng niệm của xã hàng tháng.

- Những điểm nổi bật : HS phát huy được truyền thống anh hùng cách mạng ở địa phương, ham thích tìm hiểu các di tích lịch sử ở địa phương.

III. Kết quả phong trào:

1. Những tập thể (trường, tổ, nhóm) tiêu biểu có nhiều sáng kiến trong việc thực hiện các nội dung của phong trào thi đua.

Tổ văn phòng : có sáng kiến về việc thực hiện phong trào này.

- Nội dung sáng kiến: Một số biện pháp xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp an toàn.

- Kết quả thực hiện sáng kiến: A cấp huyện, C cấp tỉnh.

3. Những cá nhân (cán bộ, giáo viên, nhân viên) tiêu biểu, có nhiều sáng kiến thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua: Cô Nguyễn Thị Hồng Bốn cô Trần Thị Thu Sương

4. Số lượng bài về kinh nghiệm, sáng kiến, tài liệu tham khảo về Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được nêu trên trang web của Sở Giáo dục và Đào tạo, báo đài.  ( nêu số lượng bài trên trang web của sở) Nêu địa chỉ trang web của phòng Giáo dục và Đào tạo (2 bài).

5. Những ý kiến khác :  Không

IV. Đánh giá kết quả phối hợp liên ngành trong việc triển khai phong trào:

1. Kết quả đạt được trong việc phối hợp tại địa phương (Nêu rõ kết quả hoạt động của mỗi đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo).

Hàng năm, nhà trường đã được sự hỗ trợ của địa phương trong việc xã hội hóa giáo dục để xây dựng các công trình  đảm bảo khuôn viên trường xanh – sạch – đep – AT. Trong năm học này, địa phương cũng đã hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 50 phần quà nhân dịp khai giảng năm học mới.

2. Kết quả nổi bật:

- Cảnh quan sư phạm nhà trường đã thực sự xanh, sạch, đẹp an toàn đội ngũ GV tích cực đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả phù hợp với lứa tuổi học sinh giúp các em ham muốn trong học tập duy trì sỉ số học sinh 100%. Việc rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua một số môn học được GV thực hiện triêt để hiệu quả. Các em biết thương yêu nhau trong học tập và sinh hoạt. Tập thể sư phạm đoàn kết tốt, thực hiện quy tắc ứng xử tốt.

Sân trường rộng, sạch thuận tiện cho học sinh tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

3. Đề xuất, kiến nghị: Không

V. Đánh giá chung tác động của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đối với sự nghiệp giáo dục ở địa phương:

1. Kết quả nổi bật nhất

- 100% các bộ giáo viên nhiệt tình hưởng ứng, phụ huynh học sinh, các ban ngành đoàn thể đồng tình ủng hộ, học sinh hăng hái tham gia phong trào,

- Trong  năm học 2012 - 2013 so với năm trước :

+ Nhà trường đã hoàn tất các tiêu chí của trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, trường đã đạt trường chuẩn Quốc gia.

+ Hiệu quả dạy học vượt trội, số lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi tăng

+ Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các tiết học chính khóa, ngoại khóa đạt hiệu quả.

- Từ khi có phong trào thi :

+Nhà trường có  xây thêm được nhà vệ sinh cho học sinh và giáo viên riêng biệt, công trình vệ sinh của thầy và trò  sạch sẽ.

+ Thầy và trò tham gia bảo vệ cảnh quan sư phạm , cơ sở vật chất  nhà trường tốt.

+ Từ khi có phong trào đến nay không có học sinh bỏ học, nhà trường không có mất mát, hư hỏng về cơ sở vật chất..

2. Biểu hiện, kết quả cụ thể về thân thiện và tích cực: Xuất sắc

a) Mức độ biểu hiện thân thiện trong các mối quan hệ trong nhà trường và với gia đình, xã hội. Minh chứng cụ thể.

+ Học sinh ngoan, lễ phép, đoàn kết thân ái với nhau, tích cực tham gia việc trường việc lớp, vui chơi thân thiện.

+ Đội ngũ thầy cô giáo tận tâm, tận lực, gần gũi với học sinh, phối hợp với gia đình giáo dục đạo đức cho học sinh tốt.

b) Sự gia tăng tính tích cực của học sinh ở địa phương được biểu hiện như thế nào?

- Tự giác trong học tập và lao động, ham thích đến trường, hăng hái tham gia các phong trào.

c) Những tác động lớn của phong trào trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, xã hội, kinh tế,... tại địa phương.

- Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương  phấn khởi khi thấy được sự thay đổi trong mọi hoạt động của nhà trường.

3. Nêu ít nhất 02 sáng kiến của cán bộ, giáo viên, tập thể và và 02 sáng kiến của học sinh đã được thực hiện có hiệu quả nhất ở tỉnh.

- Nội dung sáng kiến: Một số biện pháp xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp an toàn.

4. Nêu mô hình về THTT, HSTC ở  cấp Tiểu học (nêu tên đơn vị, kèm theo mô tả về mô hình ở cấp học; mỗi mô hình trình bày không quá 2 trang A4, kèm theo tranh, ảnh, CD, VCD nếu có).

- Có mô hình thực tế trên sân trường và hình ảnh trên trang Web của trường.

5. Kết quả của công tác xã hội hoá:

- Hỗ trợ học sinh (từ các nguồn khác nhau được thực hiện ở trong và ngoài nhà trường trong toàn huyện, thị xã).

+ Ngân hàng phát triển nhà ở Sài Gòn : 50 phần quà

+ Bưu điện Lộc Ninh : 20 phần quà.

Tổng số bằng hiện vật và bằng tiền trong 3 năm qua :

+ Ngân hàng NNPTNT tỉnh Bình Phước : 50 bộ.

+ Nhà trường được huyện xây dựng cho hàng rào, nhà vệ sinh giáo viên.

+ Phụ huynh học sinh  kinh phí xây dựng cổng trường, nhà xe, nhà vệ sinh học sinh, sân chơi, vườn hoa

+Trạm viễn thông hỗ trợ 20 triệu đồng mua trang thiết bị( hỗ trợ mua máy phô tô)

+ Phụ huynh  Bùi Quốc Hai hỗ trợ 1 ổn áp.

+ Sở KHCNMT tỉnh Bình Phước hỗ trợ phòng máy vi tính.

- Hỗ trợ của nhà trường (từ các nguồn ngoài ngân sách nhà nước) trong toàn huyện, thị xã về cơ sở vật chất, thiết bị và quy ra mức tiền tương đương (nếu có thể) trong 3 năm qua.

- Các đóng góp phi vật chất: Ý tưởng, ủng hộ, tham gia bằng công sức của các lực lượng xã hội (nêu các kết quả nổi bật nhất).

+ Tập thể cán bộ giáo viên đã đóng góp công lao động, lên sơ đồ qui hoạch, trồng và chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong nhà trường quanh năm xanh tốt.

Nơi nhận: Hiệu trưởng

- PGD-ĐT Bù Đốp;

- Lưu: VT.

 

 


Các tin mới khác:
Các tin cũ hơn:

 

DANH MỤC MENU

: Режим питания дня. Лучший режим здорового питания. Рацион и режим питания. Диета меню на неделю. Хорошая диета на неделю для похудения. Диета на неделю отзывы. Уход за ребенком до года. Хороший присмотр и уход за детьми. Декрет по уходу за ребенком.
Самое быстрое похудение. Лучшая диета для похудения быстро. Быстрое похудение в домашних условиях. Идеальное женское тело. Самое красивое женское тело фото. Идеальные пропорции женского тела. Фитнес для дома для похудения. Лучшие фитнес уроки для похудения. Фитнес программа для похудения. Натуральная шведская косметика. Где натуральная косметика купить. Натуральная косметика оптом. Лечение артроза суставов. Все болезни суставов лечение. Лечение суставов отзывы.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay140
mod_vvisit_counterHôm qua162
mod_vvisit_counterTuần này489
mod_vvisit_counterTháng này3145

Hôm nay: 18, Tháng 12, 2014
Hiện có 1 khách Trực tuyến